วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Travel

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น




ชิบูยะ (Shibuya) 
เป็น 1 ใน 23 เมืองของโตเกียว เป็นที่นิยมอย่างมากในการช้อปปิ้ง และความบันเทิงทางด้านต่าง ๆ ถือได้ว่าชิบูยะ เป็นหนึ่งในสีสันของโตเกียวเลยทีเดียว

ชินจูกุ (Shinjuku) 
เป็นแหล่งรวมทั้งทางด้านความบันเทิง, ธุรกิจ และห้างสรรพ สินค้า โดยสถานีชินจูกุ ถือได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่มีความวุ่นวายที่สุดในโลก โดยในแต่ละวันสถานีแห่งนี้จะรองรับคนมากกว่า 2,000,000 คนด้วยกัน




โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower)

     โตเกียวทาวเวอร์ (ภาษาญี่ปุ่น: 東京タワー, Tokyo Tower) คือหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความสูง 332.6 เมตร(1,091 ฟุต) สร้างเเล้วเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501 (ค.ศ. 1958)

นอกจากจะเป็นหอคอยที่ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ เช่น NHK TBS ฯลฯ แล้ว โตเกียวทาวเวอร์ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโตเกียวอีกด้วย โดยปีหนึ่งจะมีคนเข้าชมหอมากกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน บริเวณหอคอยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน ส่วนล่างสุดเป็นอาคารสูง 4 ชั้นที่ตั้งอยู่ใต้หอโดยตรง ภายในประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ ร้านคา ภัตตาคาร ฯลฯ อีก 2 ส่วนที่เหลือเป็นจุดชมทัศนียภาพของหอคอย ตั้งอยู่บนความสูง 150 เมตร และ 250 เมตรตามลำดับ




วัดอาสะกุสะ หรือวัดเซนโซจิ (Asakusa Kannon Temple/Sensoji Temple)
วัดซึ่งตั้งอยู่ในเขตอาสะกุสะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียว




 อิตสึคุชิมะ ศาลเจ้าลอยน้ำ
อิตสึคุชิมะ ศาลเจ้าลอยน้ำ ตั้งอยู่ที่เกาะ มิยาจิม่า Miyajima
ในสมัยก่อนเชื่อกันว่าเกาะมิยาจิม่า เป็นเกาะของเทพเจ้าโดยมีศาลเจ้าของ อิตสึคุชิม่าของลัทธิ ชินโตสร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 1136 เพื่อบูชาเทวีแห่งท้องทะเล 3 องค์ซึ่งเป็นธิดาของ อะมาเตราสุเทวี ซึ่งคอยปกป้องรักษาและคุ้มครองภัยจากทะเล โดยห้ามไม่ให้การคลอดบุตรบนเกาะ ถ้ามีคนป่วยให้ย้ายออก เพื่อป้องกันไม่ให้คนเสียชีวิตบนเกาะ ซึ้งเชื่อว่าจะทำให้เกาะนี้มีความบริสุทธิ์อยู่เสมอ

หลังจากนั้นผู้ครอบครองเกาะคือท่าน ไทระ โนะ คิโยโมริ Taira no kiyamori มีบัญชาให้สร้างศาลเจ้าหลังใหม่ขึ้นในปี พ.ศ. 1171 โดยให้ตังอาคารออกไปทางทะเลบนเสาตอม่อ ช่วงที่น้ำขึ้นเต็มที่จึงทำให้มองดูเหมือนว่า ศาลเจ้าแห่งนี้ลอยอยู่บนผิวน้ำ คนญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศจึงเรียกศาลเจ้าแห่งนี้ว่า ศาลเจ้าลอยน้ำ




ปราสาทโอซาก้า (Osakaju)
หอคอยของปราสาทจะถูกล้อมรอบด้วยป้อมปราการ, ประตู, ป้อมปืน, กำแพงหินที่สวยงาม และคูน้ำรอบปราสาท สวนภายในปราสาทจะมีพื้นที่ประมาณ 2 ตารางกิโลเมตรซึ่งเป็พื้นที่ที่เต็มไปด้วยต้นซากุระ จึงกลายเป็นแหล่งที่นิยมอย่างมากในช่วงที่ดอกซากุระบาน

ปราสาทฮิโรชิมา (Hiroshima Castle)
เป็นปราสาทที่มีความสูงทั้งหมด 5 ชั้น ถูกล้อมรอบด้วยคูน้ำ ซึ่งปราสาทแห่งนี้นั้นเป็นปราสาทที่ถูกสร้างใหม่หลังจากผ่านช่วงสงคราม เป็นปราสาทไม้ตามฉบับปราสาทโดยทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น




โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (ญี่ปุ่น: Tokyo Dizunirando)
เป็นสวนสนุกหนึ่งของโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต มีขนาดพื้นที่ 115 เอเคอร์ (465,000 ตารางกิโลเมตร) ตั้งอยู่ในที่เมืองอุระยะซุ
 โตเกียวดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นภายนอก สหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2526 ก่อสร้างโดยวอลต์ดิสนีย์อิเมจจิเนียร์ริง ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนียและแมจิกคิงดอมที่ ฟลอริดา ดำเนินงานโดยบริษัทโอเรียนทัลแลนด์คอมปานี ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จากเดอะวอลต์ดิสนีย์ ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี ถือเป็นสวนสนุกเพียงแห่งเดียวที่วอลส์ดิสนีย์มิได้เป็นเจ้าของกิจการ
สวนสนุกแบ่งออกเป็นเจ็ดสวนสนุกย่อย เช่น เวิร์ลด์บาซาร์, แอดเวนเจอร์แลนด์, เวสเทิร์นแลนด์, แฟนตาซีแลนด์, และทูมอโรว์แลนด์ นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกย่อยอีกสองแห่งคือ คริกเตอร์คันทรี, และมิกกี้ตูนทาวน์ ในปี 2009 โตเกียวดิสนี์แลนด์มีจำนวนผู้เข้าชมประมาณ 13.65 ล้านคน จัดอยู่ในอันดับที่สามของสวนสนุกดิสนีย์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดรองจากแมจิก คิงดอมที่ฟลอริดา และดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนีย




ภูเขาไฟฟูจิ หรือ ฟูจิ ฮาโกเนะ
     ภูเขาไฟฟูจิ ได้รับการยกย่องว่าเป็นภูเขาที่สวยขนาดไม่มีภูเขาลูกใดมาเทียบเคียงได้ และทะเลสาบอาชิ ในฮาโกเนะก็เป็นทะเลสาบที่คนนิยมมาบันทึกภาพเก็บไว้บ่อยครั้งที่สุด พื้นที่ส่วนใหญ่ของฟูจิและฮาโกเนะถูกกำหนดให้เป็น อุทยานแห่งชาติ ภูเขาไฟฟูจิ โผล่พ้นผิวมหาสมุทรเป็นรูปกรวยคว่ำได้ส่วนงามสง่า แต่เดิมภูเขาไฟฟูจิเป็นดินแดนต้องห้ามของผู้หญิงมาเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว ตราบจนกระทั่งถึงปี ค.ศ.1867 ความเชื่อดังกล่าวเริ่มถูกลบล้าง เมื่อหญิงชาวอังกฤษคนหนึ่งอาจหาญปีนขึ้นภูเขาลูกนี้ และทุกวันนี้นักปีนเขาราวครึ่งหนึ่งจาก 400,000 คนที่มาปีนภูเขาฟูจิในแต่ละปีเป็นผู้หญิง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น